EURUSDพุ่งขึ้นเล็กน้อยหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐ


September ๑๗, ๒๕๕๘ BE, ๗:๔๗ PM
ข่าวEURUSD เกิดการผันผวนขึ้น
Picture : dol.gov,BOJ,census.gov,bloomberg
เขียน : หุ้นออนไลน์.net

EURUSDเกิดการผันผวนขึ้นเมื่อเวลา๑๓.๓๕.น. หลังจากMr. Haruhiko Kuroda ผู้ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) แถลงเกี่ยวกับการกำหนดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น

EURUSD พุ่งทะยานขึ้นจากราคา๑.๑๒๘๘ไปสู่ราคา๑.๑๓๑๑ ในเวลา ๑๓.๕๐.น. และร่วงลงอีกครั้งไปสู่ราคาที่ใกล้เคียงกับราคาต่ำสุดประจำวัน ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยง จากนั้นจึงพุ่งทะยานขึ้นสู่ราคาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ โดยสร้างราคาสูงสุดประจำภาคกลางวันเมื่อเวลา๑๕.๓๐.น. ที่ราคา ๑.๑๓๓๘ และเริ่มเคลื่อนที่ในกรอบแคบอีกครั้ง กระทั่งเวลา ๑๖.๐๐.น. ยูโรสเต็ทเผยดัชนีการส่งออกอุตสาหกรรมก่อสร้าง Construction Output w.d.a ของโซนเศรษฐกิจยูโร จากเดิม-๒.๓%เพิ่มขึ้นเป็น๑.๘% ส่งผลให้EURUSDร่วงลงเล็กน้อย และเคลื่อนที่ในกรอบแคบ

UNEMPLOYMENT INSURANCE WEEKLY CLAIMS

กระทั่งเวลา๑๙.๓๐.น. เกิดการพุ่งขึ้นเล็กๆอีกครั้งหลังจาก กระทรวงแรงงานสหรัฐ เผยดัชนีผู้ขอรับสวัสดิการรัฐหลังจากการว่างงานUnemployment Claimsซึ่งมีจำนวนลดลงจากเดิม๒๗๕.๐๐Kเหลือ๒๖๔k และ ดัชนีใบอนุญาติก่อสร้างในสหรัฐBuilding Permitsที่ออกโดย สำนักสำรวจสำมะโนประชากรสหรัฐ ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากเดิม๑.๑๓M เพิ่มขึ้นเป็น๑.๑๗M ส่งผลให้EURUSDพุ่งขึ้นเล็กน้อยหลังการเคลื่อนที่ในกรอบแคบที่เกิดขึ้นหลังจากการพุ่งขึ้นในช่วงบ่ายๆเย็นๆ

EURUSD

๑๓.๓๕.น. Mr. Haruhiko Kuroda แถลง
๑๓.๓๕.น. EURUSD เกิดการผันผวนขึ้น
๑๕.๓๐.น. EURUSD ราคาสูงสุดประจำวันภาคกลางวัน ๑.๑๓๓๘
๑๖.๐๐.น. ยูโรสเต็ทเผยดัชนีการส่งออกอุตสาหกรรมก่อสร้าง
๑๖.๒๕.น EURUSDร่วงลงเล็กน้อย
๑๙.๓๐.น. เกิดการพุ่งขึ้นเล็กๆอีกครั้งหลังจาก
๑๙.๓๐.น. Unemployment Claims
๑๙.๓๐.น. Building Permits
๒๑.๐๐.น. เฟด และในช่วง๒๑.๐๐.น.คืนนี้จะมีการแถลงการณ์ที่สำคัญของเฟด ธนาคากลางสหรัฐ ซึ่งจะส่งผลต่อราคาหุ้นและค่าเงินทั่วโลก

UNEMPLOYMENT INSURANCE WEEKLY CLAIMS
http://www.dol.gov/opa/media/press/eta/eta20151805.pdf
NEW RESIDENTIAL CONSTRUCTION IN AUGUST 2015
http://www.census.gov/construction/nrc/pdf/newresconst.pdf