รายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางออสเตรเลีย

October ๒๐, ๒๕๕๘ BE, ๑๑:๕๒ AM
รายงานการประชุมการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางออสเตรเลีย
Picture : barchart.com,stocktwits.com
เขียนและแปล : หุ้นออนไลน์.net

เวลา๗.๑๐.น. AUDUSD พุ่งขึ้นแรงจากราคา๐.๗๒๔๖ ไปสู่ราคาสูงสุดในภาคเช้าเมื่อเวลา๗.๓๕.น. ที่ราคา๐.๗๒๗๕ เพียง ๒๕ นาทีหลังจากเริ่มออกสตาร์ท และร่วงลงแรงในเวลาต่อมากระทั่งเวลา๙.๑๕.น. AUDUSD ร่วงลงสู่ราคา ๐.๗๒๔๖และทะยานขึ้นในเวลาต่อมา โดยเมื่อช่วง๑๒.๑๕.น.AUDUSDทะยานขึ้นสู่ราคาใกล้เคียงกับราคาสูงสุดรอบแรกซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเช้า



ทองคำร่วงลงจากราคา๑๑๗๐.๘ เช้านี้เมื่อเวลา๘.๔๐.น. ร่วงลงสู่ราคา๑๑๖๗.๖ ในเวลา๙.๑๕.น.ซึ่งเป็นราคาต่ำที่สุดในรอบ๗วันที่ผ่านมา เช้านี้ราคาทองคำร่วงลงแรงโดยใช้เวลาในการร่วง๓๕นาที เปลี่ยนแปลง ๐๐๐๓.๒

รายงานการประชุมการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางออสเตรเลีย มีการเผยแพร่สองสัปดาห์หลังจากการประชุมแต่ละครั้ง ซึ่งจัดขึ้น๑๑ครั้งต่อ๑ปีโดยยกเว้นเดือนมกราคม โดยจัดขึ้นทุกวันอังคารที่๒ของทุกเดือน

ในการประชุมพูดถึงดัชนีชี้วัดในประเทศจีน โดยสมาชิกตั้งข้อสัเกตุว่า "การเจริญเติบโตในการลงทุนในสินทรัพย์คงที่และการผลิตภาคอุตสาหกรรมได้ปรับตัวลดลงในช่วงปี ๒๐๑๕” โดยเห็นได้ชัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีนซึ่งเป็นเขตอุตสาหกรรมหนัก การทำเหมืองแร่ การส่งออกของสินค้าอุตสาหกรรมจีนที่สำคัญรวมทั้งเหล็กต่ำกว่าในช่วงปลายปี ๒๐๑๔ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากกิจกรรมก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่อ่อนแอแม้ว่าทั้งราคาทรัพย์สินที่อยู่อาศัยและการขายที่มีค่าดัชนีสูงกว่าในช่วงต้นปี และตั้งข้อสังเกตว่าภาคบริการในประเทศจีนนั้นมีการดำเนินกิจกรรมมากกว่าภาคอุตสาหกรรมในไตรมาสที่ผ่านมา

จีดีพีของญี่ปุ่นที่ลดลงในไตรมาสเดือนมิถุนายน ตลาดแรงงานและค่าจ้างที่ระบุได้ยังคงเพิ่มขึ้น อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำถึงแม้ว่าธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นยังคงคาดการณ์ว่า"จะไปถึงเป้าหมายที่ร้อยละ ๒" ในช่วงกลางปี๒๐๑๖ และเศรษฐกิจในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยซึ่งดำเนินมาต่อเนื่องตั้งแต่ในช่วงครึ่งหลังปี๒๐๑๕ และยังคงเป็นแหล่งที่มาของความกังวล เพื่อความแข็งแรงของเศรษฐกิจโลก การชะลอตัวของการเจริญเติบโตของภาคอุตสาหกรรมการผลิตโดยในภูมิภาคนี้ได้กลายเป็นที่ชัดเจนมากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา การส่งออกได้ลดลงทั้งเกาหลีและสิงคโปร์และไต้หวันในเดือนสิงหาคม ส่วนประเทศอินเดียการเจริญเติบโตในไตรมาสเดือนมิถุนายนได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในประเทศที่แข็งแกร่งและอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำในเดือนสิงหาคม



รายชื่อสมาชิกในการประชุม
Glenn Stevens (Governor and Chair), Philip Lowe (Deputy Governor), John Akehurst, Roger Corbett AO, John Edwards, Kathryn Fagg, John Fraser (Secretary to the Treasury), Heather Ridout AO, Catherine Tanna,Guy Debelle (Assistant Governor, Financial Markets), Malcolm Edey (Assistant Governor, Financial System), Christopher Kent (Assistant Governor, Economic), Luci Ellis (Head, Financial Stability Department), Alexandra Heath (Head, Economic Analysis Department),Anthony Dickman (Secretary), Peter Stebbing (Deputy Secretary)

๗.๑๐.น. AUDUSD พุ่งขึ้นแรงจากราคา๐.๗๒๔๖ ไปสู่ราคาสูงสุดในภาคเช้าเมื่อเวลา
๗.๓๐.น. ธนาคารกลางออสเตรเลียหรือRBAออกรายงานผลการประชุม Minutes of the monetary policy meetings of the Reserve Bank Board
๗.๓๕.น. AUDUSDสร้างราคาสูงสุดในภาคเช้า
๘.๔๐.น ราคาทองคำร่วงลงจากราคา๑๑๗๐.๘
๙.๑๕.น.ราคาทองคำต่ำสุดประจำวันที่ราคา๑๑๖๗.๖
๙.๑๕.น. AUDUSD ร่วงลงสู่ราคา ๐.๗๒๔๖และทะยานขึ้นในเวลาต่อมา
๑๒.๑๕.น.AUDUSDทะยานขึ้นสู่ราคาใกล้เคียงกับราคาสูงสุดรอบแรกซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเช้า

Minutes of the monetary policy meetings of the Reserve Bank Board
http://www.rba.gov.au/monetary-policy/rba-board-minutes/2015/2015-10-06.html

----------------------
----------------------