EURUSDผันผวนเล็กน้อยช่วงเย็นวันจันทร์

October ๕, ๒๕๕๘ BE, ๖:๔๕ PM
ข่าวEURUSD
Picture : markit economics
เขียน : หุ้นออนไลน์.net

อัตราแลกเปลี่ยนเงินระหว่างสกุลเงินEURUSD หลังจากที่คืนวันศุกร์พุ่งขึ้นสูงสู่ราคาสูงสุดที่ราคา๑.๑๓๑๘ เมื่อเวลา ๒๑.๑๕.น. ซึ่งเป็นราคาสูงสุดในรอบ๑๔วัน EURUSDทำราคาต่ำสุดหลังจากพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ๑๔วันที่ราคา๑.๑๒๐๑ ในเวลา๓.๐๐.น.เช้าวันเสาร์ ซึ่งถือเป็นการผันผวนที่มีวงสวิงกว้างใหญ่และรุณแรงที่เกิดผลจากดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจที่สำคัญของอเมริกาที่จะออกทุกคืนวันศุกร์ของต้นเดือน

เมื่อเวลา๑๕.๓๐ markit economics ประกาศดัชนีServices PMIหรือเรียกว่าดัชนี้ชี้วัดภาคบริการ ของประเทศอังกฤษ โดยค่าที่ออกไม่เป็นไปตามความเป้าหมายที่วางไว้ โดยค่าที่ออกมาลดลงจากเดิม๕๕.๖ลดลงเหลือ๕๓.๓ โดยส่งผลให้EURUSDที่กำลังพุ่งขึ้นหยุดการขึ้นและลดราคาลงแรงชั่วขณะ กระทั่ง๑๐นาที่ถัดมาหลังจากการออกค่าดัชนีชี้วัดภาคบริการของประเทศอังกฤษ



ราคาทองคำหลังเปิดตลาดเช้านี้ เริ่มทะยานขึ้นเล็กน้อยเมื่อตลาดเปิดทำการซื้อขาย โดยทำราคาสูงสุดในช่วงเช้าที่ราคา๑.๑๒๔๕ เมื่อเวลา๙.๔๕.น. ส่วนภาคบ่ายทำราคาสูงสุดที่ราคา๑.๑๒๘๙.น. เมื่อเวลา๑๖.๔๕.น.

ธนาคารจีนจีนหยุดยาวเนื่องจากเป็นวันชาติจีน ธนาคารจีนหยุดไปถึงวันพุธ จะสังเกตุได้จากนักท่องเที่ยวจีนช่วงนี้จะหลั่งไหลเดินทางออกท่องเที่ยว ซึ่งเป็นวันหยุดยาวติดต่อกันมานับตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว

หลังจากที่EURUSDทะยานขึ้นทำราคสูงสุดแล้ว ร่วงกลับลงมาที่ราคา๑.๑๒๓๓ เมื่อเวลา ๑๘.๕๐.น. ซึ่งการผันผวนนี้เกิดขึ้นและสร้างราคาสูงสุดต่ำสุดโดยใช้เวลาห่างกันเพียง๑ชั่วโมงกับอีก๕๕นาที โดยมีค่าการเปลี่ยนแปลงอยู่ที่๐.๐๐๕๖$

pmi uk

หลังจากที่EURUSDสร้างราคาสูงสุดประจำวันแล้วEURUSDยังคงมีการเลื่อนตัวของกราฟไปในทิศทางไซด์เวย์

ดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจที่สำคัญของอเมริกาที่จะออกทุกคืนวันศุกร์ของต้นเดือน
Non-Farm Employment Change เปลี่ยนแปลงจาก๑๗๓.๐๐เค ลดลงเหลือ๑๔๒.๐๐เค
Average Hourly Earnings m/m เปลี่ยนแปลงจาก๓๔.๖๐ ลดลงเหลือ๓๔.๕๐
Unemployment Rate ไม่มีการเปลี่ยนแปลงค่าที่ออกคงที่ที่๕.๑%

markit economics
http://www.markiteconomics.com/Survey//PressRelease.mvc/d7a7b324fda145ae8efbe8601d3565d8
----------------------
----------------------