ทองคำผันผวนตลอดคืนหลังFOMC Meeting Minutes

October ๙, ๒๕๕๘ BE, ๙:๑๕ PM
ข่าวBOE,FOMC
Picture : bankofengland.co.uk
เขียน : หุ้นออนไลน์.net

เมื่อเช้าตรู่วันศุกร์เวลาตี๑.๐๐.น เริ่มการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินสหรัฐ FOMC Meeting Minutes ที่ยังคงคาดหวังที่จะขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ และในเวลาเดียวกันที่อังกฤษ นายมาร์ค คาร์นีย์ ซึ่งดำรงค์ตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ(BOE) แถลงสรุปนโยบายการเงิน โดย ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษธนาคารยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ ๐.๕% และขนาดของโครงการซื้อสินทรัพย์ที่£๓๗๕



คณะกรรมการนโยบายการเงิน (MPC) กำหนดนโยบายการเงินเพื่อตอบสนองเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อที่ ๒% การรักษาอัตราการเติบโตและการจ้างงาน การประชุมสิ้นสุดเมื่อวันที่ ๖ ตุลาคม คณะกรรมการนโยบายการเงินลงมติโดยเสียงข้างมากของ ๘ ต่อ ๑ เพื่อรักษาอัตราการธนาคารที่ ๐.๕% คณะกรรมการลงมติเป็นเอกฉันท์

ส่งผลให้เกิดการผันผวนหนักในราคาทองคำและอัตราแลกเปลี่ยนเกือบทั่วโลกอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทกับสหรัฐ พุ่งขึ้นสู่ราคาสูงสุดประจำวันที่ราคา๓๕.๘๐๒๑๔ ในเวลาตี๑.๐๐.น. ร่วงลงสู่ราคา๓๕.๖๕๕๔๑ ในอีก๒๐นาทีถัดมา ค่าเงินดอลลาร์แลกเปลี่ยนยูโรผันผวนหนักเมื่อช่วงเวลาดังกล่าว โดยมีวงสวิงการเคลื่อนไหวอยู่ที่๑.๑๓๒๗เป็นราคาสูงสุดประจำวันที่เกิดขึ้นในเสี้ยววินาทีและสร้างราคาต่ำสุดในเวลาถัดมาเพียง๑ชั่วโมง ราคาทองคำหลังจากที่ช่วงหัวคำ่เกิดการร่วงหนักและพุ่งกลับขึ้นมาที่เดิม และเริ่มพุ่งขึ้นอีกครั้งในเวลา ๑.๐๐.น.เช่นกัน โดยพุ่งขึ้นสร้างกรอบราคาสูงสุด เมื่อเวลา๑.๓๐.น. ราคาทองคำทำราคาสูงสุในเสี้ยววินาทีเช่นกัน โดยทำราคาสูงสุดที่ราคา๑๑๕๑.๔ และทำราคาต่ำสุดเมื่อเวลาตี๕.๑๕.น.ที่ราคา ๑๑๓๘.๗

EURUSD

๑.๐๐.น. FOMC Meeting Minutes
๑.๐๐.น. BOE แถลงสรุปนโยบายการเงิน
๑.๐๐.น. เงินบาทแลกเปลียนดอลลาร์สหรัฐ พุ่งขึ้นสู่ราคาสูงสุดและร่วงแรงระหว่าง ๓๕.๘๐๒๑๔ - ๓๕.๖๕๕๔๑
๑.๐๐.น. EURUSD ผันผวนหนักเช่นกัน
๑.๐๐.น. ทองคำ ผันผวนหนักเช่นกัน โดยสร้างกรอบราคาไว้ที่ ๑๑๕๑.๔ - ๑๑๓๘.๗

Monetary policy summary Publication date: 8 October 2015
http://www.bankofengland.co.uk/publications/minutes/Documents/mpc/mps/2015/mpsoct.pdf

FOMC Meeting Minutes
http://www.federalreserve.gov/monetarypolicy/files/fomcprojtabl20150917.pdf
----------------------
----------------------