ทองร่วงหนักทะลุ๑๐๕๐แตะราคาต่ำสุดในรอบเกือบ๗ปี

December, ๓, ๒๕๕๘ BE, ๑๑:๒๕ AM
ข่าวทองคำวันที่๓ต้นเดือนสุดท้ายของปี
Picture : abs.gov.au,adpemploymentreport.com
เขียน : goldtimeline.com

ราคาทองคำวันนี้มีราคาเท่ากับราคาทองคำเมื่อประมาณปลายปี๒๕๕๑ถึงปลายปี๒๕๕๓ เมื่อคืนนี้และเมื่เช้านี้ทองคำร่วงลงด้วยความรุนแรง ทั่งในช่วงค่ำและช่วงเช้าตรู่วันนี้ซึ่งเป็นวันที่๓ ธันวามคม ส่งผลให้ราคาทองคำร่วงลงต่ำทำราคาต่ำสุดในรอบ๖ปี๓เดือน

๒๐.๐๐.น. สมาชิก FOMC เดนนิส ล็อกฮาร์ต กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาสาขาแอตแลนตา วอร์ดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ณ ศูนย์ศิลปะการแสดง ฟลอริด้า ๒ ธันวาคม ๒๐๑๕ โดย เดนนิส ล็อกฮาร์ต กล่าวว่า

"จีดีพีที่แท้จริงคาดว่าจะมีการเติบโตที่ก้าวประจำปีร้อยละ 2.1 ในไตรมาสที่สาม ไม่รวมความอ่อนแอในภาคการส่งออกเช่นเดียวกับการลดลงของสินค้าคงคลังองค์ประกอบของ GDP ที่เรียกว่าอุปสงค์ในประเทศที่แท้จริงสุดท้ายเพิ่มขึ้นในอัตราต่อปีจากร้อยละ 2.9 การเจริญเติบโตของความต้องการนี้เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ฐานการประเมินGDPในเฟดแอตแลนตา โดย เครื่องมือติดตาม GDP เรียกว่า GDPNow ซึ่งเป็นการประมวลผลข้อมูลที่เข้ามาในกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เป็นประมาณการของและส่วนประกอบของGDP ตัวเลขการจ้างงาน เรามีข้อมูลในมือถึงเดือนตุลาคม การคำนวณการเจริญเติบโตรายเดือนของ nonfarmในเดือนตุลาคม 271000 เราจะได้รับตัวเลขในเดือนพฤศจิกายนนี้วันศุกร์นี้(หัวค่ำวันศุกร์ตามเวลาประเทศไทย)อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 5 ในเดือนตุลาคม“

ราคาทองคำร่วงลงอย่างรุนแรงหลังจากการขึ้นกล่าวของ เดนนิส ล็อกฮาร์ต ราคาทองคำร่วงลงอย่างรุนแรง หรือ เมื่อเวลา๒๐.๐๐.น. โดยราคาทองคำร่วงจากราคา๑๐๖๘.๐ ซึ่งเป็นราคาสูงสุดหลังตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกาเปิดทำการ ราคาทองคำร่วงลงแรงสู่ราคาต่ำสุดในรอบหลายปี โดยราคาทองคำร่วงลงต่ำสุดที่ราคา๑๐๕๐.๘ เมื่อเวลา ๐.๔๐.น. หรือเช้าตรู่วันพฤหัส



เช้าวันที่๓ธันวาคม ๒๕๕๘ เวลา๗.๓๐.น.สำนักงานสถิติออสเตรเลีย รายงานดัชนีดุลบัญชีสินค้าส่งออกนำเข้า โดยมีค่าที่ประกาศดังนี้ “trade balanceเดิม -๒.๔๐b ค่าใหม่ที่ออกแย่ลงกว่าเดิม -๓.๓๑b ซึ่งติดลบเกินเป้าหมายที่วางแผนไว้

ราคาทองคำร่วงลงแรงสู่ราคาที่ต่ำสุดในรอบเกือบ๗ปี เริ่มเกิดขึ้นเมื่อเวลา๗.๒๐.น. ราคาทองคำเริ่มร่วงลงและราคาทองร่วงลงสู่ราคา ๑๐๔๖.๔ ในเวลา๘.๒๕.น.

ไทมไลน์
๒ ธันวาคม ๒๕๕๘
๒๐.๐๐.น. เดนนิส ล็อกฮาร์ต ขึ้นพูดในที่ประชุมFOMC
๒๐.๐๐.น. ราคาทองร่วงลง
๒๐.๒๕.น. ราคาทองร่วงลงสู่ราคาต่ำสุดครั้งแรก
๒๒.๑๕.น ราคาทองร่วงลงสู่ราคาต่ำสุดครั้งสอง
๐.๔๐.น. ราคาทองร่วงลงสู่ราคาต่ำสุดครั้งสามและในรอบสัปดาห์

๓ ธันวาคม ๒๕๕๘
๗.๒๐.น. ราคาทองคำเริ่มร่วงลง
๗.๓๐.น.สำนักงานสถิติออสเตรเลีย
๘.๒๕.น. ทองคำร่วงสู่ราคาต่ำสุดในรอบเกือบ๗ปี

Dennis Lockhart
President and Chief Executive Officer
Federal Reserve Bank of Atlanta speak
https://www.frbatlanta.org/news/speeches/2015/1202-lockhart.aspx
http://www.adpemploymentreport.com/
Trade balance AUD
http://www.abs.gov.au/ausstats/abs%40.nsf/mf/5368.0

----------------------
----------------------