เมื่อวานนี้eurusdพุ่งขึ้นแรงถึง๔ครั้งและทองคำร่วงสู่ราคาต่ำสุดในรอบ๔วัน

January, ๒๙, ๒๕๕๙ BE, ๔:๔๙ AM
เรื่อง : eurusdพุ่งขึ้นแรงถึง๔ครั้ง,หุ้นไทย,ทองคำ
ภาพ : ine.es,settrade.com,kitconet.com,dol.gov,finance.yahoo.com

อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างสกุลเงินยูโรแลกเปลี่ยนเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐอเมริกาหรือeurusdพุ่งขึ้นแรงถึง๔ครั้งโดยeurusdเริ่มพุ่งแรงตั่งแต่ช่วงบ่ายแก่ๆวานนี้หรือวันที่๒๘เดือนมกราคม๒๕๕๙

เมื่อวานนี้เวลา๑๕.๐๐.น.เว็บไซด์สำนักสถิติแห่งชาติสเปนออกผลสำรวจUnemployment Surveyหรือการสำรวจอัตราการว่างงาน ซึ่งแสดงจำนวนแรงงานที่ว่างงานหารด้วยกำลังแรงงานพลเรือนทั้งหมด ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ชั้นนำสำหรับเศรษฐกิจของสเปน ถ้าอัตราการเพิ่มขึ้นก็แสดงให้เห็นถึงการขาดการขยายตัวในตลาดแรงงานสเปน โดยมีค่าที่ประกาศออกมาดังนี้ “เดิม๒๑.๑๘%ใหม่๒๐.๙%"



เมื่อเวลา๒๐.๓๐.น.เว็บไซด์กระทรวงแรงงานสหรัฐอเมริกาออกดัชนีอัตราผู้ว่างงานขอรับสวัสดิการรัฐเป็นตัวชี้วัดของจำนวนคนที่ยื่นข้อเรียกร้องเป็นครั้งแรกสำหรับการประกันการว่างงานของภาครัฐ โดยมีค่าที่ประกาศออกมาดังนี้ “เดิม๒๙๔เค ใหม่๒๗๘เค”



eurusdหรือยูโรแลกเปลี่ยนดอลลาร์อเมริกานั้นเริ่มพุ่งขึ้นแรงครั้งแรกเมื่อเวลา๑๕.๐๐.น. โดยเริ่มพุ่งขึ้นจากราคา๑.๐๘๖๙ไปสู่ราคา๑.๐๙๒๔ในเวลา๑๖.๓๐.น. และครั้งที่สองเมื่อเวลา๒๐.๐๐.น.โดยeurusdพุ่งขึ้นจากราคา๑.๐๘๙๑ซึ่งเกิดขึ้นจากการผันผวนในช่วงเวลาดังกล่าวไปสู่ราคาสูงสุดครั้งแรกในภาคค่ำที่ราคา๑.๐๙๓๓ และยังคงความผันผวนและเกิดการพุ่งขึ้นอีกครั้งซึ่งเป็นครั้งที่สามในวันนี้โดยeurusdเริ่มพุ่งขึ้นจากราคา๑.๐๙๐๔ไปสู่ราคาสูงสุดในภาคค่ำครั้งที่สามที่ราคา๑.๐๙๕๗และกระชากขึ้นสู่ครั้งที่สี่ในเวลาไร่เรี่ยกัน eurusdทำราคาสูงสุดถึง๔ ซึ่งครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อเวลา๑.๓๐.น.



ดัชนีหุ้นไทยset indexเมื่อวานนี้ ร่วงลงสู่ราคาต่ำสุดเมื่อเวลา๑๕.๐๙.น.ที่ราคา๑๒๗๔.๕๙หรือ-๓.๘๓จุดก่อนทะยานขึ้นแรงตลอดหลังจากนั้นโดยดัชนี้set indexปิดตลาดที่ราคาสูงสุดเมื่อเวลา๑๖.๓๙.น.หรือ+๑๐.๑๑จุดโดยset indexปิดตลาดที่ราคา๑๒๘๘.๔๐ set๑๐๐ indexปิดตลาดที่ราคา๑๘๑๖.๗๙ set๕๐ indexปิดตลาดที่ราคา๘๑๓.๒๙ และ sethd indexปิดตลาดที่ราคา๙๓๐.๒๗



ราคาทองคำหรือxauusdหล่นลงอย่างรุนแรงเมื่อเวลา๒๐.๔๕.น. โดยราคาทองคำร่วงลงจากราคา๑๑๒๔.๙๙ไปสู่ราคาต่ำสุดที่ราคา๑๑๑๑.๑๔ซึ่งถือเป็นราคาต่ำที่สุดในรอบ๔วัน





ไทม์ไลน์
๒๘ มกราคม ๒๕๕๘
๑๕.๐๐.น ผลสำรวจอัตราการว่างงานในสเปน
๑๕.๐๐.น.eurusdพุ่งขึ้นแรง
๑๕.๐๐.น.ราคาทองคำไม่ขยับ
๑๖.๓๐.น.eurusdพุ่งสู่ราคาสูงสุดในภาคบ่าย
๒๐.๐๐.น.eurusdพุ่งขึ้นแรงอีกครั้ง
๒๐.๓๐.น.ผลดัชนีอัตราผู้ว่างขอรับสวัสดิการในอเมริกา
๒๐.๔๕.น.ราคาทองคำร่วงลงสู่ราคาต่ำสุดในรอบ๔วัน
๑.๓๐.น.eurusdพุ่งสู่ราคาสูงสุดในค่ำคืน

อ้างอิง
http://www.ine.es/
http://www.dol.gov/ui/data.pdf
http://finance.yahoo.com/q?s=EURUSD=X
http://www.myfxbook.com/forex-economic-calendar
http://www.settrade.com/C07_GraphIntraday.jsp?symbolType=i&indexName=SET

----------------------
----------------------