eurjpyร่วงรับวันที่๒๙กุมภาพันธ์๒๕๕๙

February, ๒๙, ๒๕๕๙ BE, ๑๑.๒๕ PM
picture: meti.go.jp,goldprice.org,kitconet.com,finance.yahoo.com
tag : set index,set100,ราคาทองคำสหรัฐXAUUSD,EURJPY,EURUSD

สวัสดีวันนี้วันที่๒๙กุมภาพันธ์๒๕๕๙ ราคาทองคำสหรัฐหรือxauusdร่วงสู่ราคาต่ำสุดในภาคเช้านี้ที่ราคา๑๒๑๕.๘เมื่อเวลา๖.๐๕.น. ราคาทองคำสหรัฐทะยานกลับขึ้นสู่ราคาสูงสุดในช่วงเช้านี้เมื่อเวลา๘.๕๐.น.ก่อนเคลื่อนที่ในกรอบแคบซึ่งการเคลื่อนที่ในกรอบแคบจะมักจะเกิดขึ้นหลังจากการผันผวนรุนแรงไปแล้ว เช้านี้ราคาทองคำมีวงสวิงอยู่ระหว่างราคา๑๒๑๕.๘ ถึง ๑๒๒๖.๗ ราคาทองคำร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงค่ำคืนวันศุกร์สัปดาห์ที่ผ่านมา ทองคำร่วงต่ำสุดในรอบสัปดาห์เมื่อเวลา๒๓.๓๐.น.ในคืนนั้นมีการเปลี่ยนแปลงของราคาเป็นอย่างมากซึ่งเป็นราคาต่ำสุดในรอบสัปดาห์ ราคาทองคำสหรัฐxauusd เริ่มร่วงรุนแรงเมื่อเวลา๒๐.๐๐.น.ในค่ำคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา กระทั่งเช้าวันจันทร์นี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์และเป็นวันที่๒๙ซึงเดือนกุมภาพันธ์ที่มี๒๙วันจะเกิดขึ้นทุก๔ปีครั้ง



เช้านี้เมื่อเวลา๖.๕๐.น.เว็บไซด์กระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น ประกาศ ดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรม หรือIndustrial Production โดยมีค่าที่ประกาศออกมาดังนี้

“รายเดือนเดิม-๑.๗%ค่ารายเดือนใหม่๓.๗%”
“รายปีเดิม-๑.๙%ค่ารายปีใหม่-๓.๘%”



และดัชนีการค้าปลีกหรือRetail Trade โดยมีค่าที่ออกมาดังนี้
“รายเดือนเดิม-๐.๓%ค่ารายเดือนใหม่-๑.๑%”
“รายปีเดิม-๑.๑%ค่ารายปีใหม่-๐.๑%”



อัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลยูโรแลกเปลี่ยนเงินเยนหรือeurjpyทำราคาสูงสุดเช้านี้เมื่อเวลา๗.๑๐.น.ที่ราคา๑๒๔.๓๗ ก่อนร่วงลงในช่วงสายและเกิดการผันผวนขึ้นเล็กน้อยเงินยูโรแลกเปลี่ยนเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐหรือeurusdเมื่อเวลา๗.๐๐.น.



ดัชนีหุ้นไทยset indexทำราคาสูงสุดในภาคเช้านี้เมื่อเวลา๑๐.๑๑.น. set indexหรือดัชนีหุ้นไทยทำราคาต่ำสุดในภาคเช้านี้เมือเวลา๑๐.๔๕.น. โดยราคาสูงสุดที่ราคา๑๓๔๓.๖๘ และมีราคาต่ำสุดในภาคเช้านี้ที่ราคา๑๓๓๕.๖๙



ดัชนีset๑๐๐ index ทำราคาสูงสุดเช้านี้เมื่อเวลา๑๐.๑๑.น.ที่ราคา๑๙๑๓.๕๔ และราคาต่ำสุดเมื่อเวลา๑๐.๔๕.น. set๑๐๐ indexร่วงลงสู่ราคาต่ำในภาคเช้านี้ที่ราคา๑๙๐๑.๖๙



ดัชนีset๑๐๐ และ set๕๐ คือ ดัชนีราคาหุ้นที่ใช้แสดงระดับและความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นสามัญ 50 และ 100 ตัวที่มีมูลค่าตามราคาตลาด (Market Capitalization)และเพื่อส่งเสริมตลาดตราสารอนุพันธ์

อ้างอิง
http://www.set.or.th/th/products/index/setindex_p3.html
http://www.settrade.com/C07_GraphIntraday.jsp?symbolType=i&indexName=SET
http://www.meti.go.jp/statistics/tyo/syoudou/result/pdf/201601S.pdf
http://www.meti.go.jp/english/index.html

----------------------
----------------------