EURUSDและทองคำผันผวนแรงขณะเปิดเผยบันทึกผลการประชุมFOMC

February, ๑๘, ๒๕๕๙ BE, ๑๑.๓๕ AM
picture : goldprice.org,kitconet.com,finance.yahoo.com
tag : ผลการประชุมFOMC,ราคาทองคำสหรัฐXAUUSD,EURJPY,EURUSD

เมื่อเวลา๒.๐๐.น.หรือตี๒เมื่อคืนนี้เว็บไซด์ธนาคากลางสหรัฐอเมริกาเปิดเผยบันทึกรายละเอียดของการประชุมล่าสุด FOMC คณะกรรมการกำหนดนโยบายตลาดกลางFOMC ที่จัดประชุมใน 8 ปีและจะพิจารณาเงื่อนไขทางเศรษฐกิจและการเงินกำหนดท่าทางที่เหมาะสมของการดำเนินนโยบายการเงินและประเมินความเสี่ยงให้กับเป้าหมายระยะยาวของเสถียรภาพด้านราคาและการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน โดยในรายงานการประชุมบางส่วนได้กล่าวไว้ "การใช้จ่ายในครัวเรือนและธุรกิจด้านการลงทุนเพิ่มขึ้นในอัตราปานกลาง ภาคที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงต่อไป สินค้าคงคลังมีการชะลอตัว การชดเชยอัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวลดลงต่อไป มาตรการการสำรวจตามอัตราเงินเฟ้อในระยะยาวความคาดหวังที่มีการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับความสมดุลในเดือนที่ผ่านมาสอดคล้องกับคำสั่งตามกฎหมายของคณะกรรมการพยายามที่จะส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานและเสถียรภาพด้านราคาสูงสุด คณะกรรมการคาดว่ามีการปรับอย่างค่อยเป็นค่อยไป”คณะกรรมการดำเนินนโยบายการเงินFOMC Janet L. Yellen(ประธาน) ,William C Dudley(รองประธานกรรมการ) ,Lael Brainard; James Bullard,Stanley Fischer, Esther L. George,Loretta J. Mester, Jerome H. Powell, Eric Rosengren, and Daniel K. Tarullo.



อัตราแลกเปลี่ยนเงินeurusdเกิดการผันผวนขึ้นเมื่อเวลาดังกล่าว โดยeurusdพุ่งทะยานขึ้นสู่ราคาสูงสุดในรอบวันที่ราคา๑.๑๑๕๗ เมื่อเวลา๒.๑๐.น.หรือ๑๐นาที่หลังจากเริ่มเกิดการผันผวนขึ้นเมื่อเวลา๒.๐๐.น. อัตราแลกเปลี่ยนeurusdร่วงลงสู่ราคา๑.๑๑๑๘ เมื่อเวลา๒.๔๕.น. การผันผวนเริ่มเบาลงเมื่อเวลา๔.๓๐.น.



ราคาทองxauusdพุ่งขึ้นสู่ราคาสูงหลังมีการเปิดเผยผลการประชุมFOMC เพียง๕นาทีหลังจากมีการเปิดเผย ราคาทองคำสหรัฐxauusdพุ่งขึ้นสู่ราคา๑๒๑๒.๑และร่วงลงสู่ราคาต่ำสุดในภาคค่ำที่ราคา๑๒๐๑.๔ ในเวลา๒.๓๐.น. จากนั้นราคาจึงกลับขึ้นไปที่เดิมซึ่งการผันผวนที่เกิดขึ้นหลังจากการเปิดเผยผลการประชุมFOMCกินเวลาประมาณ๑ชั่งโมงครึ่ง



อัตราแลกเปลี่ยนeurjpyร่วงลงแรงตั้งแต่ก่อนการเปิดเผยผลการประชุมFOMC โดยeurjpyร่วงลงตั้งแต่เวลา๑.๓๐.น. โดยeurjpyร่วงลงจากราคา๑๒๗.๓๖ ร่วงยาวไปสู่ราคา๑๒๖.๖๓ ในเวลา๓.๐๐.น.ซึ่งเป็นราคาต่ำสุดในรอบ๔วัน eurjpyยังคงทะยานกลับขึ้นมาที่ราคาใกล้เคียงกับช่วงเวลาก่อนร่วงลงอย่างรุนแรงของอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างสกุลเงินeurแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลjpy

อ้างอิง
http://www.federalreserve.gov/monetarypolicy/files/monetary20160127a 1.pdf
http://www.federalreserve.gov/monetarypolicy/fomcminutes20160127.htm
http://www.forexfactory.com/calendar.php#detail=59628
http://finance.yahoo.com/q?s=EURJPY=X
http://goldprice.org/live-gold-price.html

----------------------
----------------------