ราคาทองคำ xauusd และ GDP สหรัฐอเมริกา

ราคาทองคำxauusdผันผวนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยราคาทองคำพุ่งขึ้นสู่ราคา๑๓๔๒.๑๖๖เมื่อเวลาประมาณ๓ทุ่มซึ่งเป็นราคาสูงสุดและร่วงลงสู่ราคาต่ำสุดในเวลาต่อมาเมื่อเวลา๕ทุ่ม ราคาทองคำร่วงลงสู่ราคาต่ำสุดในรอบวันที่ราคา๑๓๑๘.๒๓๓เมื่อเวลา๕ทุ่มในค่ำคืนวันศุกร์


ราคาทองคำแลกเปลี่ยนดอลลาร์สหรัฐหรือสัญลักษณ์แทนราคาสินทรัพย์ xauusd โดย xau คือทองคำและ usd คือ เงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกา นั่นเอง


เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ผ่านมามีการประกาศสำคัญ Prelim GDP q/q คือ การเปลี่ยนแปลงมูลค่าของสินค้าและบริการทั้งหมดที่ผลิตขึ้นภายในประเทศสหรัฐอเมริกาโดยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศเพิ่มขึ้นในอัตราต่อปีจากร้อยละ ๑.๑ และการแถลงของประธานเฟด Fed Chair Yellen Speaks  เกี่ยวกับ"การออกแบบกรอบนโยบายทางการเงินเพื่ออนาคต" การประชุมสัมมนาการสนับสนุนจากธนาคารกลางของแคนซัสซิตี, Jackson Hole, ไวโอมิง 

เพื่อให้แน่ใจว่าเรามีกรอบการดำเนินนโยบายการเงินมีความยืดหยุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเน้นว่าเครื่องมือที่มีอยู่ของเรามีเพียงพอที่จะตอบสนองต่อการตกต่ำทางเศรษฐกิจในอนาคต ขณะที่การถกเถียงหนึ่งบทเรียนวิกฤติที่เกิดขึ้นก็คือว่า Toolkit ก่อนวิกฤตของเราคือไม่เพียงพอที่จะอยู่ในช่วงของสถ​​านการณ์ทางเศรษฐกิจที่เราต้องเผชิญกับ มองไปข้างหน้าเราอาจจะต้องรักษาหลายเครื่องมือนโยบายการเงินที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวจากวิกฤติที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ผู้กำหนดนโยบายทั้งภายในและภายนอกของเฟดอาจต้องการในบางจุดที่จะต้องพิจารณาตัวเลือกเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยของเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและมีความยืดหยุ่น

อ้างอิง
http://goldprice.org
http://www.forexfactory.com/calendar.php
http://www.federalreserve.gov/newsevents/speech/yellen20160826a.htm
http://www.bea.gov/newsreleases/national/gdp/2016/gdp2q16_2nd.htm