ราคาดัชนีSET indexร่วงหลังเปิดตลาด คลังแห่งประเทศญี่ปุ่นเผยดัชนีทุนสำรองเงินตราต่างประเทศ

November ๙, ๒๕๕๘ BE, ๑๑:๓๐ PM
ข่าวNon-Farmและหุ้นไทย
Picture : set,mof.go.jp
เขียน : หุ้นออนไลน์.net

เมื่อเช้านี้เวลา๖.๕๐.น.ที่ประเทศญี่ปุ่น กระทรวงการคลังแห่งประเทศญี่ปุ่น ประกาศตัวเลขดัชนีทุนสำรองเงินตราต่างประเทศ เป็นดัชนีชี้วัดเงินฝากสกุลเงินต่างประเทศและพันธบัตรที่ถือโดยธนาคารกลางและเจ้าหน้าที่การเงินของญี่ปุ่น โดยค่าดัชนีที่ออกมามีค่าชี้ให้เห็นว่ามีการฝากเงินสกุลเงินตราต่างประเทศน้อยลงจากเดิม๑๒๔๘.๙๐๐บิลเลี่ยนดอลลาร์ เหลือ ๑๒๔๔.๒๐๐บิลเลี่ยนดอลลาร์ หรือมีค่าการเปลี่ยนแปลงโดยลดลงจากเดิม ๔.๗๐๐บิลเลี่ยนดอลลาร์

International Reserves/Foreign Currency Liquidity of Japan

ราคาทองคำสหรัฐพุ่งขึ้นเล็กๆเช้านี้เมื่อเวลา๖.๐๐น.โดยราคาทองคำพุ่งจากราคา๑๐๘๗.๖ ไปสู่ราคา๑๐๙๐.๘ ในอีก๑๕นาทีถัดมาและทะยานขึ้นสร้างราคาสูงสุดประจำวันรอบแล้วรอบเล่ากระทั่งเวลา๙.๑๕.น.ราคาทองคำสร้างราคาสูงสุดที่ราคา๑๐๙๓.๙ ซึ่งเป็นราคาสูงสุดที่เกิดขึ้นในตลาดภาคเช้าวันนี้

หลังจากคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาสำนักงานสถิตแห่งชาติสหรัฐอเมริกาประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ๓ตัว ส่งผลให้ราคาดัชนีSET indexเปิดตลาดเช้านี้ที่ราคาสูงสุดเช้านี้ซึ่งเกิดขึ้นในขณะเปิดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ Thailand stock exchangeเปิดตลาดเวลา๙.๕๔.น. ราคาดัชนีหุ้นไทยSET Index ร่วงลงแรงแตะราคาต่ำสุดครั้งแรกเมื่อเวลา๑๐.๒๒.น. SET Index สร้างราคาต่ำสุดรอบแรกเมื่อเช้านี้ที่ราคา ๑๔๐๔.๔๗ และครั้งที่๒เกิดขึ้นเมื่อเวลา๑๐.๕๑.น.ที่ราคา๑๔๐๓.๙๙ซึ่งเป็นราคาต่ำกว่าครั้งแรกเพียงเล็กน้อย ราคาดัชนีSET indexใช้เวลาในการหล่นลงเพียง๒๘นาทีร่วงจากราคา๑๔๑๓.๗๐ สู่ราคา๑๔๐๔.๔๗

ราคาดัชนีSET index ๑๒.๑๕.น.

และคืนวันศุกร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อเวลา๒๐.๓๐.น.ราคาทองคำสหรัฐร่วงลงแรงและหนักหน่วงหลังจากมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ๓ตัว ของ สำนักงานสถิตแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ได้แก่Average Hourly Earnings m/m USD ๐.๐%เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นโดยค่าที่ออกมาเพิ่มขึ้นถึง๐.๔%โดยค่าที่ออกมาสูงเกินความคาดหมายที่ตั้งไว้ที่๐.๒%Non-Farm Employment Change USD ๑๓๗เค เพิ่มเป็น ๒๗๑เคUnemployment Rate USD ๕.๑%ลดลงเหลือ๕.๐%



ไทม์ไลน์
๖.๐๐น.โดยราคาทองคำพุ่งจากราคา๑๐๘๗.๖
๖.๕๐.น.กระทรวงการคลังแห่งประเทศญี่ปุ่น ประกาศตัวเลขดัชนีทุนสำรองเงินตราต่างประเทศ
๙.๑๕.น.ราคาทองคำสร้างราคาสูงสุดที่ราคา๑๐๙๓.๙
๙.๕๔.น. เปิดตลาดหุ้นไทยSET Index
๑๐.๒๒.น. ดัชนีSET Index สร้างราคาต่ำสุดรอบแรก
๑๐.๕๑.น. ดัชนีSET Index สร้างราคาต่ำสุดรอบสอง

International Reserves/Foreign Currency Liquidity of Japan
http://www.mof.go.jp/english/international_policy/reference/official_reserve_assets/e2710.html

----------------------
----------------------